01/10/2022
ππππππ
Para sa ating mga nanay na napapagod na. Nakita ko lang ito sa comment section sa isang mommy group mga momsh. Sana makatulong sa bawat isa:
Ang kalat ng bahay
Negative vibes: NAKAKAPAGOD NA SOBRA
Positive vibes: Thank you Lord. Makalat bahay, magulo etc. It means I have an active family member.
Maingay, makulit, malikot na bata
Negative vibes: NAKAKAPAGOD NAAAA. Nakakarindi etc
Positive vibes: Thak you Lord for having an healthy and active kid.
Luto, laba, linis:
Negative vibes: Nakakapagod na, paulit ulit na routine
Positive vibes: Thank you Lord I have a family to serve with. I have a roof na natutuluyan. I have food on our table at hindi na mag lilimos to have that one.
Always turn your frustrations into appreciation. Always believe na there is at least 1% good in any bad situation. If you feel so stress just take a deep breath and shout WOAAAHH as an exhale. And always start your day with a prayer and a worship song.
Offer your life to God. I don't know your religion pero naniniwala ko lahat tayo may Diyos na pinaniniwalaan. Promise sobrang gaan sa buhay. Magtiwala lang sa Kaniya.
Picture for Attention
πΈ Pinterest
My Shopee Recos : https://mycollection.shop/stayathomemomfinds